September 24, 2015
โซฟาใหม่เอี่ยม เคล็ดลับทำความสะอาดง่ายๆ

โซฟาใหม่เอี่ยม เคล็ดลับทำความสะอาดง่ายๆ

ขึ้นชื่อว่าโซฟาแล้วเชื่อว่ามีกันทุกบ้าน และคำถามที่สงสัยกันว่าทำความสะอาดอย่างไรกับโซฟาตัวโปรดซึ่งเป็นตัวสะสม เชื้อโรคเป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็นฝุ่นคราบไคล หรือรอยเปื้อนต่างๆที่เกิดจากการใช้งาน

เชื่อว่าหลายท่านๆ คงยังไม่รู้ว่าจะทำความสะอาดโซฟากันอย่างไร ก่อนอื่นเรามาเริ่มกันเลยดีกว่าคะ โดยเฉพาะโซฟาที่เป็นผ้า หรือขนสัตว์ ซึ่งโดยทั่วไปอาจจะเริ่มจากเบาะที่ติดกับโซฟา โดยการถอดปลอกออกมาให้หมด และนำไปซักทำความสะอาดคะ หลีกเลี่ยงการใช้เครื่องซักผ้าซึ่ง อาจจะทำให้ปลอกเบาะโซฟาเสียงทรงเป็นขุ่ย หรืออาจจะไม่เหมือนสภาพเดิมได้คะ เอาเป็นว่าซักด้วยมือชัวร์สุด ส่วนโซฟาบางประเภทที่อาจจะถอดไม่ได้ให้ ใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดแทนได้คะ

นอกจากนี้อาจจะมีบริเวณอื่นๆอย่างเช่น ขาโต๊ะ โครงโซฟาหรือซอกมุมต่างๆ ก็สามารถทำความสะอาดง่ายๆโดยการชุบน้าพอหมาดๆ เช็ดทำความสะอาดให้ทั่วและอาจจะผสมน้ำยาฆ่าเชื้อโรคไปด้วยเพื่อความสะอาด คราวนี้มาดูที่ส่วนอื่นๆอย่างหมอนอิง ซึ่งก็ควรจะต้องทำความสะอาดด้วยเช่นกันเพราะถูกวางอยู่บนโซฟา เช่นเคยก่อนอื่นก็ถอดปลอกหมอนออกไปทิ้งให้เรียบร้อยก่อน ส่วนตัวหมอนนั้นสามารถฆ่าเชื้อโรคด้วยการแช่ในน้ำอุ่นผสมน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ซักประมาณ 15 นาที หลังจากนั้นก็ล้างน้ำสะอาดบีบเบาเพื่อให้น้ำหมาดๆไปเรื่อยๆจนมั่นใจว่าน้ำยา หมดแล้ว แล้วก็นำไปตาก แนะนำว่าให้เลือกวันที่แดดเหมาะๆ จะได้ไม่ไม่ชื้นคะและเกิดเชื้อราในหมอนได้คะ

หลังจากนั้นมาทำความสะอาดโซฟาตัวโปรดของเราด้วยก็ชุบน้ำยาหมาดๆ โดยผสมน้ำเย็นและน้ำอุ่นอย่างละครึ่ง กับน้ำยาทำความสะอาดโซฟาโดยเฉพาะ หรืออาจจะใช้น้ำยาทำความสะอาดเบาะรถยนต์ก็ได้เช่นกัน ปริมาณที่ใช้ก็ตามฉลากที่บอกไว้ ค่อย ๆ ใช้ผ้าชุบน้ำยาพอหมาด อย่าให้ชุ่มมาก (แนะนำให้ใช้ผ้าสีขาว เพื่อจะเห็นคราบสกปรกได้ชัด) แล้วเช็ดทำความสะอาดโซฟาให้ทั่ว โดยกดเน้นในจุดที่มีคราบสกปรกติดอยู่เป็นพิเศษ เพื่อกำจัดคราบให้จางลง และให้สังเกตุผ้าหากผ้าเริ่มดำให้เปลี่ยนใหม่เพราะผ้าจะอมความสกปรก พอเสร็จเรียบร้อยก็ให้ใช้ผ้าแห้ง หรือเป้นไปได้หากจะนำไปตากแดดจัดก็จะดีคะ เป็นการฆ่าเชื้อโรคได้ด้วย แค่นี้โซฟาของเพื่อนๆก็ใหม่เอี่ยมหมดจดแล้วล่ะ

best027 best026 best025

ขอบคุณเนื้อหา http://www.thaihomeonline.com

ติดต่อเรา

141/15-16 ซ.คู้บอน 27 แยก 27 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ 10220

Tel:0825628338,0863362672 ,02-9496403 Fax:02-949640 Email:aun_tg811@hotmail.com

https://www.facebook.com/best.sofa.3 hrat CLICK hrat LINE ID: BestSofa1

No comments
COMMENT